2009-05-25

Barcampbkk3

ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ได้เข้าร่วมงาน barcampbkk หลังจากที่ครั้งที่แล้วเข้าร่วมงาน barcampbkk2 แบบงงๆ
ความแตกต่างของ งาน barcampbkk3 เมื่อเที่ยบกับ barcampbkk2 ก็คือ เป็นงานที่จัดสองวันแต่เริ่มงานครั้งเดียวแล้วยาวข้ามคืนไปจบงานตอนเย็นอีกวันเลยที่เดียว ต่างจาก barcambkk2 ที่จะสิ้นสุดงานวันแรกด้วยการรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน แล้วเจอกันใหม่วันถัดไป
ส่วนกิจกรรมในช่วงกลางคืนก็จะมีหลากหลาย ทั้งที่เป็นการจับกลุ่มคุยกันระหว่างคนคอเดียวกัน การแข่งขันระหว่าง CMS ค่ายหลัก 3 ค่าย และกิจกรรมบันเทิงเช่นดลตรีสดและการเล่นเกมส์ ซึ่งนับได้ว่าครบเครื่องที่เดียว ทำให้ barcampbkk3 ทิ้งห่างงานสัมนาวิชาการ รูปแบบอื่นๆ ที่แสนจะน่าเบื่อ ไปอีกหลายขุมทีเดียว

ส่วนหัวข้อในงานครั้งนี้ก็ยังคง Concept เดิมที่ค่อนข้างหลากหลายทั้งหัวข้อที่เป็น IT และ none-IT ซึ่งหัวข้อในกลุ่ม none-IT ก็เรียกผู้เข้าร่วมและสีสันได้มากทีเดียว ในครั้งนี้จริงๆ จะเตรียมเรื่องที่จะพูดอีกประเภทหนึ่งไป .. แต่เตรียมตัวไม่ทันจึงกลับลำ เปลี่ยนเป็นหัวข้อ none-IT แทน แต่ก็ไม่มีจำนวนผู้ vote พอที่จะได้ขึ้น เหมือนกับครั้งที่แล้ว ที่มีผู้ Vote น้อยมาก ซึ่งคงจะมากจาก หัวข้อกระทู้ ที่ยากที่ผู้ vote จะเข้าใจ ... คราวหน้าสงสัยต้องหาหัวข้อที่ ผู้ Vote เข้าใจได้ง่ายกว่านี้หน่อยซะแล้ว...

ซึ่งโดยรวมๆแล้วงานครั้งนี้ถือว่าจัดได้ดีที่เดียว โดยเฉพาะผู้ฟังเริ่มเข้าถึงความเป็น barcamp มากขึ้น สามารถที่จะแสดงความคิดเห็นและเข้าร่วมกับเจ้าของกระทู้ได้มากขึ้น

งานในครั้งนี้ผมมีติดใจอยู่อย่างเดียว ก็คือ ระบบ Wireless Lan ที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ ทำให้มีเครื่อง Computer หลายๆเครื่อง ไม่สามารถใช้ระบบ Wireless Lan ได้ สร้างปัญหาอย่างรุนแรงให้กับหัวข้อบางหัวข้อที่ต้องติดต่อกับ Internet ซึ่งก็มีผุ้ร่วมงานหลายๆท่าน หนึไปใช้ Air-Card แทน

ขอบคุณทุกๆท่านไม่ว่าจะเป็น เจ้าของสถานที่ ทีมผู้จัดและผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน ที่ทำให้เกิดงานดีดีแบบนี้ขึ้นมาอีกครั้งครับ

No comments: